1688 là gì? Kinh nghiệm mua hàng trên 1688 năm 2024

5/5 - (2 bình chọn)

1688 là gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc bởi sự mới mẻ và xa lạ của nó đối với con người Việt Nam. Đây được coi là một trong những cách thức mua hàng giá rẻ đang được rất nhiều người áp dụng khi buôn bán tại Việt Nam. Nếu bạn đọc đang có ý định kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì 1688 là kênh không nên bỏ lỡ.

1688 là gì?

1688 là gì – Đây là cái tên gắn liền bởi tỷ phú người Trung Quốc – Jack Ma, người cha đẻ của trang mua sắm rình rang này. Hãy cùng Quý Nam tìm hiểu về 1688 một cách chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

1668.com được biết đến là một trong những đứa con tinh thần thuộc tập đoàn Alibaba Group, trang mua sắm online tại đất nước Trung Quốc và có quy mô ảnh hưởng trên toàn cầu. Theo con số thống kê cho thấy, trong năm 2014 tổng giá trị bán ra của trang web này đạt đế 240 tỷ USD, vượt xa và là đối thủ đáng gờm của Ebay và Amazon. 

1688 là gì
1688 là gì? Đây là một trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba Group

Nơi đây cung cấp mặt hàng cho người mua và người bán theo nhiều cách khác nhau, không chỉ mang tính chất giao dịch giữa doanh nghiệp với nhau và còn giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra đời, 1688 đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, khách hàng. Từ đó đến nay, đây trang thương mại điện tử này trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu.

Có nên mua hàng trên 1688?

Nếu bạn đã có sự tìm hiểu và đã đăng kí tài khoản 1688 sẽ thấy, đây thực sự là một địa chỉ để giao dịch và kết nối với các nhà cung cấp tiềm năng từ Trung Quốc cũng như từ nhiều nơi trên thế giới. Có rất nhiều lý do để bạn chọn 1688 là nơi để lựa chọn nguồn và nên mua hàng tại đây:

Là nơi cung cấp nguồn hàng đa dạng

1688 là đơn vị sở hữu nguồn hàng hóa dồi dào, không biên giới, được đánh giá vô cùng phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc,… Nơi đây có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như quần áo, đồ da dụng, mỹ phẩm,… từ thiết yếu cho đến xa xỉ, người bình thường hay hạng thương gia cũng có thể dùng đến.

trang web 1688 là gì
Hàng hóa trên 1688.com rất đa dạng

Là trang web với số lượng mặt hàng khổng lồ nên đây là điểm đến online của rất nhiều người có nhu cầu bán hàng online muốn đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý. Đặc biệt, nếu mua hàng với số lượng lớn, khách hàng sẽ được tính giá cực ưu đãi, giảm thiểu chi phí bỏ ra và tăng thêm được nguồn thu nhập một cách đáng kể.

Khách hàng có thể lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Khi có nhu cầu mua một hay nhiều loại hàng hóa tại 1688, tất cả những thông tin về hàng hóa sẽ được hiển thị công khai như: Nhà cung cấp, mức giá. Vì vậy, bạn có thể thoải mái so sánh sự chênh lệch về giá của người bán, từ đó lựa chọn được nhà cung cấp mặt hàng đáng tin cậy. 

shop uy tín trên 1688

Tất cả những doanh nghiệp khi muốn tham gia hợp tác tại đây đều cần phải đăng ký tài khoản riêng, biết được 1688 là gì, việc lựa chọn đối tác tiến hành ra sao, từ đó chấp hành tốt. Đây cũng là đơn vị được xem là chọn lọc khá kỹ doanh nghiệp hợp tác, nhằm đảm bảo sự uy tín và chất lượng tốt đến người tiêu dùng.

Mang đến những sản phẩm tốt, chất lượng

Do việc lựa chọn những doanh nghiệp để hợp tác khá chặt chẽ nên những mặt hàng ở đây luôn đặt chất lượng lên đầu tiên. Do đó, khách hàng sẽ không phải lo lắng nhiều về vấn đề mua phải hàng kém chất lượng. Điều bạn nên quan tâm đó là tìm nhà cung cấp đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Mua sản phẩm với mức giá tốt

Khi truy cập vào trang web của 1688, bạn có thể được trải nghiệm, mua hàng với địa chỉ link của xưởng sản xuất, không phải qua bất cứ khâu trung gian nào. Điều này sẽ đem lại cho bạn những sản phẩm độc đáo, đầy đủ mẫu mã và đặc biệt là lấy hàng với giá xuất xưởng, giúp giảm bớt chi phí phải bỏ ra. Hơn nữa, những người chủ kinh doanh có thể nhập sản phẩm với số lượng lớn, đủ kích cỡ, màu sắc, không phải nhập lẻ tẻ của nhiều đơn vị cung cấp.

1688 là trang web gì
Hàng hóa trên 1688 có giá tốt nên nhiều người nhập về bán kiếm lời

Cách mua hàng trên 1688

Với những thông tin trên, chắc hẳn chúng ta đã biết được 1688 là gì, có hay không nên mua hàng tại đây. Vậy làm cách nào để có thể thực hiện việc mua hàng trên trang web điện tử này?

Lưu ý: Dưới đây chúng tôi chỉ nói sơ qua các bước bởi vì chúng tôi cũng đã đề cập cách mua hàng 1688 ở link này: https://quynam.com.vn/mua-hang-1688.html

Bước 1: Đăng ký tài khoản 1688

Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn mua hàng tại 1688 đó là thực hiện đăng ký tài khoản bằng cách truy cập vào trang web 1688.com, chọn chế độ tiếng việt.

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm

Thực hiện tìm kiếm mặt hàng mình có nhu cầu mua bằng cách sử dụng thanh công cụ, nhập tên sản phẩm bằng tiếng Trung. Sau đó thực hiện nhấn nút “Enter“, tất cả những sản phẩm liên quan đến từ khóa mà bạn đang tìm kiếm sẽ xuất hiện.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm kiếm sản phẩm trên 1688 bằng hình ảnh theo hướng dẫn bên dưới:

1688 của nước nào

Bước 4: Chọn sản phẩm và thương lượng giá

Lựa chọn sản phẩm ưng ý, thực hiện thương lượng với nhà cung cấp mặt hàng đó. Khi khách hàng click vào sản phẩm muốn mua và tham khảo giá, giá trị của sản phẩm tính theo đơn vị nhân dân tệ sẽ hiện ra, bạn cần quy đổi theo tỷ giá tại thời điểm hiện tại theo đồng Việt Nam.

Sau đó, bạn sẽ liên hệ với nhà cung cấp để thương lượng về mức chiết khấu và những vấn đề liên quan. 

Bước 5: Thanh toán

Thực hiện thanh toán đơn hàng. Đây là bước cuối cùng nếu bạn đã chấp nhận nguồn hàng và thương lượng xong giá cả với nhà cung cấp. 

Sau khi thanh toán xong thì điều bạn cần làm đó là chờ ngày hàng được vận chuyển về Việt Nam. Tuy nhiên, do khoảng cách địa lý nên thời gian hàng về đến nước ta có thể là 10 ngày, hoặc trong trường hợp chậm thì tầm nửa tháng, 1 tháng. Vì thế cho nên, bạn cần cân nhắc trong việc đặt loại hàng bởi thời gian vận chuyển lâu có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

thanh toán trên alibaba
Thực hiện thanh toán trực tuyến qua Alipay

Kinh nghiệm mua hàng trên 1688

Với những bạn trẻ mới bắt đầu học kinh doanh, việc chọn được một đơn vị mua hàng uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý thì 1688.com là nơi để bạn có thể nhập hàng, thực hiện niềm đam mê của bản thân.

Tuy nhiên, việc mới thực hiện truy cập lần đầu và thực hiện mua hàng trên 1688 chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ và không cẩn thận có thể mua phải những nguồn hàng kém chất lượng. Để tránh tình trạng này xảy ra, một số kinh nghiệm khi mua hàng tại 1688 sẽ được chia sẻ tại đây :

  • Bạn cần chú ý đến các thông số của sản phẩm trên 1688, bao gồm màu sắc, kích cỡ, chi phí vận chuyển về nước,… để thực hiện việc order chính xác, tránh sự sai sót trong nguồn hàng.
  • Trước khi thực hiện order bạn cần tham khảo độ uy tín của shop qua đánh giá của người mua trên trạng, tránh những mặt hàng có độ uy tín thấp, lượng người mua ít vì nguy cơ rủi ro là rất lớn.
1688.com là gì
Nên xem kỹ thông tin nhà bán, thông tin sản phẩm trước khi đặt hàng
  • Bạn có thể chủ động mua chung với những người khác, thực hiện order với số lượng lớn để tiết kiệm số vốn, giảm giá thành thấp nhất có thể.
  • Ngôn ngữ trên web là một rào cản lớn vì chỉ toàn tiếng Trung, bạn cần chuẩn bị trước những từ khóa của sản phẩm cần tìm kiếm theo loại ngôn ngữ này.

Dịch vụ mua hộ 1688

Có khá nhiều lý do khiến cho việc tự mua hàng trên trang web 1688.com trở nên khó khăn đối với nhiều người. Ngay cả những người có kinh nghiệm, hoạt động như thế nào. Vấn đề về ngôn ngữ, hình thức thanh toán quốc tế là những nguyên nhân khiến cho việc mua hàng trên web quốc tế trở thành rào cản lớn.

Do vậy, việc tìm kiếm đơn vị chuyên dịch vụ mua hộ trên 1688 là một trong những lựa chọn của rất nhiều người kinh doanh cũng như cá nhân mong muốn mua sản phẩm ở đây.

mua hộ 1688
Quý Nam là một trong những đơn vị nhận mua hộ hàng trên 1688 uy tín nhất hiện nay

Đây là một loại hình dịch vụ được nhiều người Việt Nam ưa chuộng, bởi sự chuyên nghiệp, nhanh chóng, thao tác đơn giản, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Cung cấp link sản phẩm hoặc thông tin sản phẩm cần mua cho công ty mua hộ.
  • Bước 2: Công ty mua hộ sẽ tiến hàng tìm kiếm sản phẩm trên 1688 và báo giá cho khách hàng.
  • Bước 3: Đặt cọc
  • Bước 4: Tiến hàng mua hàng và vận chuyển về Việt Nam
  • Bước 5: Giao hàng và thanh toán phần còn lại

Nhìn chung, việc sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Với những bước đơn giản này, các bạn không cần phải mất công tìm hiểu quá nhiều về 1688 là gì hay những thông tin liên quan đến mua hàng, giao dịch tại đây. Mọi vấn đề đã có đơn vị mua hộ làm giúp bạn.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về 1688 là gì, cách thức mua hàng trên web 1688. Com và những kinh nghiệm trong việc mua các sản phẩm. Nếu có nhu cầu về mua hộ hàng hóa trên 1688, hãy liên hệ trực tiếp Quý Nam theo số điện thoại 0909.058.535 – 0909.834.548 để được tư vấn và hỗ trợ cách nhập hàng nhanh chóng, uy tín với mức giá hợp lý nhất.

thảo quý nam

Tôi là Hoàng Thảo, hiện tại đang là Sales Manager. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Logistics, tôi hy vọng sẽ giúp được các bạn gửi hàng đi nước ngoài và nhập hàng về nước một cách tiết kiệm nhất.