Những kinh nghiệm mua hàng trên 1688 bạn cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn cần phải có kinh nghiệm mua hàng trên 1688 Trung Quốc để tránh phải những rủi ro không cần thiết. Vì vậy, bạn cần phải đọc những thông tin dưới đây trước khi order hàng trên 1688 thì mới thành công được.

Kinh nghiệm mua hàng trên 1688 đầu tiên là lựa chọn shop bán hàng

Chọn shop bán hàng là việc quan trọng nhất đối với người mua sắm. Đa số các shop trên 1688 đều có giấy tờ kinh doanh hợp pháp và cung cấp hàng chính hãng. Tuy nhiên, lẫn trong số đó vẫn có một vài shop kém chất lượng trà trộn vào để kiếm lợi nhuận bằng việc lừa đảo khách hàng. Do đó, bạn cần phải đánh giá mức độ uy tín của shop trước khi mua hàng và thanh toán tiền.

1.1 Đánh giá chất lượng của một shop trên 1688 dựa trên số điểm tích lũy

Sau khi khách hàng đặt hàng trên 1688 thành công, thanh toán và nhận được hàng thì họ sẽ đánh giá chất lượng của shop đó theo 3 mức:

Tốt: +1 điểm

Trung bình: 0 điểm

Kém: -1 điểm

Hệ thống trang web 1688 sẽ cộng dồn số điểm này, sau đó phân cấp độ uy tín của shop dựa trên số điểm tích lũy. Shop sẽ được 1 sao nếu có số điểm từ 1 – 500. Số điểm đánh giá tốt càng nhiều nghĩa là chất lượng shop càng tốt, độ uy tín cao. Đây chính là cách bạn đánh giá shop 1688 uy tín và ra quyết định có mua hàng tại shop này hay không. Bạn nên chọn những shop có từ 4 kim cương trở lên.

Thang đánh giá độ uy tín của shop dựa trên số sao, kim cương, vương miện
Thang đánh giá độ uy tín của shop dựa trên số sao, kim cương, vương miện

Để chắc chắn nhất về chất lượng của shop, bạn hãy ưu tiên chọn shop có biểu tượng “đầu trâu”. Shop “đầu trâu” là những shop có xưởng sản xuất, gia công lắp ráp và quy trình sản xuất riêng. Do đó, sản phẩm của những shop này rất chất lượng nên giá có cao hơn so với các shop khác

Bạn nên chọn những shop có biểu tượng “đầu trâu” khi order hàng
Kinh nghiệm mua hàng trên 1688 trong việc chọn shop là chọn những shop có biểu tượng “đầu trâu” khi order hàng

1.2 Đánh giá chất lượng của một shop dựa trên các chỉ số uy tín

Ngoài dựa vào số sao/ kim cương/ vương miện như trên, bạn còn cần thêm các thông tin của chỉ số uy tín của shop đó. Các chỉ số này bao gồm mô tả hàng hóa, tốc độ phản hồi, tốc độ giao hàng. Những chỉ số này cần phải đạt từ 4.8 trở lên. Không nên mua hàng ở những shop có chỉ số thấp hơn bởi khi đó shop sẽ không đảm bảo được chất lượng hàng cho bạn. Mọi hư hỏng hay lỗi sản xuất của sản phẩm đều không được shop bồi thường.

Nếu shop có thêm tỉ lệ khách hàng quay lại cao, tỉ lệ hoàn tiền, khiếu nại, tranh chấp thấp thì càng đáng tin hơn nữa. Để biết những thông tin này, bạn cần vào xem số liệu kinh doanh – giao dịch của shop.

Các chỉ số uy tín sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đánh giá chất lượng của shop
Các chỉ số uy tín sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đánh giá chất lượng của shop

2. Kinh nghiệm mua hàng trên 1688 thứ hai là phải biết tiết kiệm vốn mua hàng

Mua hàng của những shop uy tín trên 1688 đảm bảo bạn sẽ có hàng chất lượng tốt, giá rẻ hơn nhiều so với việc lấy lại hàng qua trung gian. Mặc dù vậy, nếu biết thêm một vài mẹo nhỏ sau đây thì bạn vẫn có khả năng tiết kiệm được thêm một khoản tiền vốn nữa đó.

2.1 Tiết kiệm tiền vốn mua hàng bằng cách mua số lượng nhiều là kinh nghiệm mua hàng trên 1688 quan trọng nhất mà bạn cần biết

Không như các trang web khác, khi mua hàng trên 1688 các bạn cứ mạnh dạn thương lượng giá cả với người bán khi có nhu cầu lấy số lượng nhiều. Các chủ shop sẵn sàng trao đổi giá cả lại sao cho cả hai cùng có lợi và có thể hợp tác lâu dài. Nếu không có nhu cầu lấy số lượng nhiều, các bạn hãy rủ thêm một vài người khác cùng mua chung để được tính mức giá rẻ nhất.

Khi thỏa thuận được giá tốt cho cả hai bên, bạn có thể tiếp tục lấy hàng từ chính shop này trong những lần mua sau để được tính giá khách quen hoặc các ưu đãi khác. Như vậy bạn vừa đỡ tốn thời gian tìm kiếm sản phẩm vừa tiết kiệm vốn mua hàng.

2.2 Tiết kiệm phí ship hàng trong nội địa Trung Quốc

Mỗi shop sẽ có cách tính phí ship khác nhau, rất ít shop có thể giao hàng miễn phí trong nội địa cho bạn. Do đó việc mua mỗi shop một ít hàng sẽ làm bạn tốn thêm khá nhiều tiền ship. Để tránh lãng phí tiền vận chuyển này, các bạn nên cố gắng mua tất cả các mặt hàng của cùng một shop thay vì mua nhiều shop khác nhau..

Trường hợp shop không có đủ mặt hàng bạn cần thì hãy bỏ thêm một chút công sức để tìm kiếm một shop khác nhé. Việc này tuy có tốn thêm thời gian của bạn nhưng với khoản tiền ship hàng tiết kiệm được thì cũng xứng đáng mà đúng không nào.

3. Kinh nghiệm mua hàng trên 1688 thứ 3 là tìm nhà vận chuyển để vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

3.1 Lựa chọn phương thức vận chuyển nào thì rẻ nhất?

Sau khi thanh toán xong đơn hàng trên 1688, việc tiếp theo bạn cần làm đó là tìm cách vận chuyển hàng về Việt Nam. tìm được nhà vận chuyển về Việt Nam cũng là một kinh nghiêm mau hàng trên 1688 không thể thiếu. Chỉ cần liên hệ với một công ty chuyên vận chuyển tuyến Trung Quốc – Việt Nam nào đó gần nơi bạn ở là đã giải quyết xong.

Thông thường với những kiện hàng vừa và nhỏ thì bạn nên chọn cách vận chuyển bằng đường bộ sẽ tiết kiệm chi phí nhất. Muốn rút ngắn thời gian để có hàng sớm thì bạn có thể chọn vận chuyển bằng đường hàng không, tuy nhiên chi phí sẽ khá đắt và cũng chỉ áp dụng được với khối lượng hàng nhỏ. Còn với những kiện hàng cồng kềnh thì sẽ bắt buộc phải vận chuyển theo đường biển.

Có thể vận chuyển hàng trên 1688 về Việt Nam bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không
Có thể vận chuyển hàng trên 1688 về Việt Nam bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không

Một kinh nghiệm mua hàng trên 1688  nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển đó là hãy mua hàng với số lượng lớn hoặc chung nhau mua hàng. Làm như thế, giá cước/ kg sẽ giảm xuống. Ví dụ hàng của bạn có khối lượng dưới 30kg chuyển về Hà Nội thì giá cước là 35.000đ/ kg, còn từ 30 – 100kg thì giá cước sẽ giảm xuống còn 32.000đ/ kg. Nếu kiện hàng từ 1 tấn đến 5 tấn thì sẽ giảm chỉ còn 18.000đ/ kg.

3.2 Lựa chọn công ty vận chuyển hàng về Việt Nam nào?

Trong nhiều năm mua hộ hàng trên 1688, tìm kiếm được nhà vận chuyển tốt chính là kinh nghiệm mua hàng trên 1688  xương máu mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn.

Hiện nay có rất nhiều công ty mới mở nhận vận order hàng cũng như vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng có chất lượng giống nhau. Có những công ty nhận vận chuyển với giá rất rẻ, đến khi khách hàng nhận được hàng và kiểm tra thì thấy hàng bị hư hại, thậm chí thất lạc nhưng không hề được bồi thường. Do đó, bạn cần phải chọn một công ty uy tín, ví dụ như công ty Quý Nam, thay vì chọn một công ty có giá cước rẻ.

Quý Nam có kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực vận chuyển hàng trên 1688
Quý Nam có kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực vận chuyển hàng trên 1688

. Chúng tôi đã tư vấn và hỗ trợ cho hàng triệu khách hàng cần đặt hàng Trung Quốc. Đến với Quý Nam, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi. Quý Nam có giá cước rất cạnh tranh và đảm bảo chất lượng vận chuyển an toàn 100% cho khách hàng.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm những kinh nghiệm mua hàng trên 1688 cần thiết cho việc mua hàng trên 1688 của bạn. Chúc các bạn sẽ nhận được những sản phẩm như ý từ 1688. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hoặc đặt mua hàng trên 1688 của công ty Quý Nam, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:

Văn phòng chính tại HCM

Địa chỉ: Số 34 Nguyễn Trọng Lội, P4, Quận Tân Bình, TP HCM

0909 834 548 – 105@quynam.com

0909 058 535 – a2@quynam.com

0902 55 65 45 – 102@quynam.com

090 6835 123 – 106@quynam.com

 

thảo quý nam

Tôi là Hoàng Thảo, hiện tại đang là Sales Manager. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Logistics, tôi hy vọng sẽ giúp được các bạn gửi hàng đi nước ngoài và nhập hàng về nước một cách tiết kiệm nhất.